บทสัมภาษณ์ บริษัท ไดโช (ประเทศไทย) จำกัด

สวัสดีครับ ผม อุดมศักดิ์ เจียรบรรจง General Manager ของบริษัท Daisho ประเทศไทย (Click เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์บริษัท Daisho ประเทศไทย)

BRID: ช่วยแนะนำตัวและประสบการณ์ในการทำงานหน่อยค่ะ

คุณอุดมศักดิ์: สวัสดีครับ ผม อุดมศักดิ์ เจียรบรรจง General Manager ของบริษัท Daisho ประเทศไทย

ผมเองก็มีประสบการณ์ทำงานอยู่ในธุรกิจอาหารมามากกว่า 25 ปี

BRID: การเติบโตของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างคะ

คุณอุดมศักดิ์: บริษัทไดโชประเทศไทยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ธุรกิจหลักก็คือการนำเข้าอาหารและจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย ตลาดหลักๆ ในเมืองไทยเราก็มีเช่นร้านอาหารญี่ปุ่น โรงงานผลิตอาหาร แล้วก็รวมถึงโมเดิร์นเทรด ซุปเปอร์มาร์เก็ต และตลาดส่งออกไปต่างประเทศ

“ในอดีตเราเป็นบริษัทแรกๆ ที่เล็งเห็นการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรา จนปัจจุบันเราก็ยังเป็นผู้นำในการซัพพลายวัตถุดิบและอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย”

บริษัทเราเติบโตอย่างต่องเนื่องแม้ในช่วงภาวะวิกฤตเศรษฐกิจเช่นช่วงโควิด เราก็ยังสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

BRID: อะไรคือเหตุผลที่เริ่มมองหาระบบอีอาร์พี

คุณอุดมศักดิ์: การเติบโตด้านยอดขายอย่างต่อเนื่องของบริษัทเราที่ผ่านมา ทำให้เรามีพนักงานมากขึ้น รวมถึง transaction ก็มากขึ้น ความต้องการของลูกค้าก็หลากหลายมากขึ้น ทำให้ระบบที่เราใช้อยู่เดิมไม่สามารถที่จะรองรับการเจริญเติบโตของเราทั้งปัจจุบันและในอนาคตได้

ทำให้เราต้องมอง solution ใหม่ๆ ซึ่งก็มาลงตัวที่ระบบ PlanetOne ERP ทั้งในเรื่องของราคาและความพร้อมในการให้บริการของทีมงานบริด

BRID: อะไรคือจุดเริ่มต้นในการเลือกระบบ PlanetOne ERP

คุณอุดมศักดิ์: ในอีดตเราก็เคยพัฒนาอีอาร์พีกับบริษัทอื่นอีกบริษัทหนึ่ง เป็นการพัฒนาร่วมกัน

แต่เนื่องจาก expectation ของบริษัทเรา กับทีมงานที่พัฒนาไม่สอดคล้องกัน ทำให้ไม่สามารถที่จะพัฒนาต่อได้ จนกระทั่งมีที่ปรึกษาแนะนำให้กับบริษัท PlanetOne ERP ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองคุยกันแล้ว ทำให้เราสามารถที่จะสื่อสารและสามารถจะ implement ร่วมกันได้

BRID: ในระบบ PlanetOne ERP มีการใช้โมดูลอะไรบ้างคะ

คุณอุดมศักดิ์: ในปัจจุบันเราใช้ทั้งหมด 6 โมดูลครับ เริ่มตั้งแต่การจัดซื้อ, การขาย, Inventory Control ส่วนในเรื่องของบัญชีก็ครอบคลุมตั้งแต่ AP, AR จนถึง GL

ซึ่งฟังก์ชั่นทั้งหลายบนโมดูลเหล่านี้ สามารถครอบคลุมและตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย ของธุรกิจอาหารของเราได้

ตัวระบบสามารถตอบโจทย์การทำงาน multi-department ได้ดี รวมถึงตัวระบบเองค่อนข้างจะ user friendly มากๆ ทำให้พนักงานของเราสามารถทำงานบนระบบและสื่อสารบนฐานข้อมูลเดียวกันได้

ส่วนในแง่ของ Report ตัวระบบเองก็สามารถ Gen Report ต่างๆ ออกมาได้ค่อนข้างดี ซึ่ง Report ต่างๆ เหล่านี้ถือเป็น Management Information ที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจ และการวางแผนธุรกิจในอนาคตได้ครับ

BRID: ประทับใจในบริการหลังการขายของ PlanetOne ERP อย่างไรบ้าง

คุณอุดมศักดิ์: ในแง่ของผู้ใช้บริการ After sales service มีความสำคัญมากๆ ทีมงาน PlanetOne ERP ใส่ใจในการช่วยตอบคำถามและให้บริการ รวมถึงการตอบคำถามผ่านกลุ่มไลน์ และผ่านระบบเจแทรค

BRID: ช่วยให้สโลแกนกับทีมงาน PlanetOne ERP หน่อยค่ะ

คุณอุดมศักดิ์: ทีมงาน PlanetOne ERP ให้บริการได้ดี รวดเร็ว ฉับไว รวมถึงแก้ปัญหาได้ตรงจุด แล้วก็ไม่เอาเปรียบผู้ใช้บริการ

BRID: ขอคำแนะนำสำหรับผู้ที่จะติดตั้งระบบอีอาร์พีด้วยค่ะ

คุณอุดมศักดิ์: ในการเลือกระบบ ERP นอกจากราคาที่เหมาะสม และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของเรา ความน่าเชื่อถือของตัวระบบเองและความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

"ผมมั่นใจว่าระบบอีอาร์พี PlanetOne เป็นระบบที่ดี ที่สามารถพัฒนาต่อเนื่องไปพร้อมกับการเติบโตของบริษัทเราได้ครับ การ implementation ของระบบก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน การช่วยเหลือของ PlanetOne ERP ทำให้การเปลี่ยนถ่ายจากระบบเดิมเข้าสู่ระบบ PlanetOne ERP เป็นไปอย่างราบรื่น"

ต้องการติดต่อนัดเดโม
โทร 02-271-4362 – 3 ,095-294-5693 (คุณเจน)
Line ID: jane-siriwan (คุณเจน)

ส่งข้อมูลเพื่อนัดเดโม
(ไม่มีค่าใช้จ่าย)

Contact Form Demo

Scroll to Top